QR Nametags – Tính năng mới ra mắt của Instagram

Instagram đã giới thiệu một tính năng mới được lấy cảm hứng từ Snapchat, giúp người dùng dễ dàng kế nối với những người mà họ gặp trực tiếp hơn bao giờ hết.

Tính năng “Nametag” mới là thẻ nhận dạng có thể quét và cho phép mọi người tìm theo dõi nhau trên Instagram. Cách thức hoạt động của “Nametag”:

  • User A sẽ hiển thị tính năng “Instagram Nametag” trên điện thoại của họ.
  • User B sẽ quét “Nametag” của người dùng A bằng điện thoại của mình. Sau khi quét, giờ đây người B có thể xem profile hoặc follow người A để cập nhật thông tin.
  • Bạn có thể chọn hiển thị Nametag của riêng mình bằng cách mở ứng dụng Instagram, nhấn vào nút Menu và chọn “Nametag”.

Nếu bạn không hài lòng với “Nametag” mặc định, bạn có thể tùy chỉnh bằng màu sắc, biểu tượng cảm xúc, ảnh tự chụp của bản thân hoặc stickers cho thêm phần cá tính.

Trên cùng một màn hình, bạn cũng có thể tự chỉnh tùy chọn để quét “Nametag” của người khác. Ngoài ra người dùng chỉ có thể mở máy ảnh Instagram để quét một “Nametag” bằng cách di chuột qua và nhấn giữ trên màn hình.

Trên màn hình “Nametag”, Instagram có tích hợp thêm nút Share để có thể chia sẻ thông qua tin nhắn văn bản hoặc các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, WhatsApp. Xài thử coi hen.