Tổng hợp các bộ lọc hữu ích trong Google Analytics

Để giúp bạn hiểu và khai thác dữ liệu website triệt để, xin giới thiệu 16 bộ lọc cao cấp trong Google Analytics. Những bộ lọc này sẽ giúp thể hiện dữ liệu trên báo cáo một cách chi tiết và chính xác nhất.

1. Converters by Count of Visit

Bộ lọc đầu tiên bao gồm ba loại khác nhau thể hiện hành vi của người dùng sau 1, 2-5 hoặc 6+ lần truy cập vào website. Từ đây chúng ta có thể tìm ra nội dung có giá trị và được quan tâm nhiều nhất.
Bộ lọc GA cho những chuyển đổi theo thời gian

Link to Segment Series: http://bit.ly/GASS-CbCoV

Cách sử dụng: Áp dụng những bộ lọc này cho nội dung bất kỳ mà bạn ưa thích, để dễ dàng đánh giá chúng thông qua visit. Sau đó áp dụng cách trên thêm một lần nữa để đánh giá sâu hơn về hành vi người dùng.

2. Whale

Whale là một phần không thể thiếu trong website thương mại điện tử, nó giúp lưu lại những khách hàng tiềm năng, người có khả năng chi nhiều tiền để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ: nếu doanh thu trung bình website là $100, whale sẽ được thiết lập để tìm ra những đơn hàng với doanh thu trên $300. Hiểu rõ hành vi của khách hàng sẽ đưa ra nhiều cơ hội tìm ra khách hàng mới và thúc đẩy họ trở thành khách hàng thường xuyên.

Bộ lọc GA để tìm traffic mang lại giá trị lớn

Link to this Segment: http://bit.ly/GASS-Whales

Cách sử dụng: Whale đặc biệt hữu ích khi áp dụng với báo cáo tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh để cho thấy sự khác nhau của từng chiến dịch, từ khóa, vị trí địa lý của từng vùng hay từng loại sản phẩm.

3. Organic Image Traffic

Nhiều người làm SEO sử dụng quá nhiều hình ảnh trong website để chúng trở nên bắt mắt và thu hút người dùng hơn, tuy nhiên sau khi Google cập nhật thuật toán mới những website này lại bị tuột traffic. Dựa vào organic image traffic, SEO có thể lọc ra những traffic đến từ công cụ tìm kiếm hình ảnh Google, từ đó dễ dàng tìm ra xu hướng tìm kiếm hình ảnh cụ thể.

Bộ lọc hình ảnh giúp lọc ra traffic đến từ công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google

Link to Segment: http://bit.ly/GASS-OrgImg

Cách sử dụng: Bộ lọc organic image traffic thường được SEO dùng để khảo sát keyword, landing pages dựa trên organic search.

4. Màn hình rộng dưới 600 Pixels

Segment này kiểm soát và tìm ra được các thiết bị di động không được Google Analytics phát hiện đầy đủ, bằng cách loại trừ màn hình với kích thước điểm ảnh 0x0, đây là trường hợp các thiết bị dễ bị phát hiện. Segment sẽ lọc ra các loại thiết bị khác nhau thông qua độ phân giải màn hình, 100-599 điểm ảnh của 100-599 pixel.

Bộ lọc GA giúp lọc các thiết bị di động có độ lớn dưới 600 Pixel

Link to Segment: http://bit.ly/GASS-Screen599 Cách sử dụng: Áp dụng segment cho bất kỳ báo cáo nào bạn muốn xem lương khách truy cập trên điện thoại di động và loại trừ khách truy cập trên bất kỳ thiết bị nào có màn hình lớn hơn 600 pixels.

5. Độ dài keyword

Bộ lọc theo độ dài keyword giúp SEO có thể tìm ra những keyword quan trọng cho website của mình thông qua traffic. Bộ lọc này bao gồm 3, 4, 5 và 6 + keyword được thiết lập bởi 4 segment của Google Analytics giúp SEO dễ dàng thu thập và so sánh tỉ lệ visit đến website thông qua keyword.

Bộ lọc theo độ dài keyword giúp tìm ra những keyword quan trọng thông qua traffic

Link to Segment Series: http://bit.ly/GASS-KWlength

Cách sử dụng: Áp dụng 4 segment để báo cáo một keyword quan trọng nhất của website, chẳng hạn như tạo ra một bảng báo cáo performance và langding page, sau đó đem so sánh 2 trang này với nhau.

6. Common ISPs

Common ISP giúp chúng ta điều tra mọi hoạt động website thông qua Google analytics. Segment sẽ lọc ra những ISP phổ biến và tiết lộ thủ phạm ISP tạo ra một lượng lớn traffic không tự nhiên.

Bộ lọc giúp điều tra hoạt động website từ các traffic không tự nhiên

Link to Segment: http://bit.ly/GASS-ISPs

Cách sử dụng: Segment báo cáo dựa vào Audience của Google Analytics. Segment lọc ra hơn 80% traffic tới website, cho phép xem lại các nhà cung cấp dịch vụ một cách dễ dàng.

7. DMA Quartiles

DMA Quartiles giúp quản lý visit dựa vào vị trí địa lý. Nó sử dụng phương pháp đo DMA của Neilsen để nhóm các thành phố lớn theo các Quartile (tứ phân vị). Ví dụ: Q4 có chứa các thành phố với một lớp DMA xếp hạng 1-8, trong đó có New York, Los Angleles và Chicago. Xuất dữ liệu bằng cách này và so sánh số liệu thống kê dân số của Neilsen để có theo dõi sâu hơn dữ liệu của từng Quartiles.

DMA Quartiles giúp quản lý visit theo vị trí địa lý

Link to Segment Series: http://bit.ly/GASS-DMAs

Cách sử dụng: Áp dụng DMA Quartiles cho bất kỳ báo cáo nào với khách hàng duy nhất để xác định mức độ nổi tiếng của website ở thành phố bất kỳ.

8. Blog Bounce Remover

Thông thường khách hàng chỉ đến website để đọc bài viết và sau đó rời đi. Blog bounce remover không loại bỏ traffic của blog, thay vào đó nó sẽ loại bỏ những khách hàng đã đặt chân vào blog và chỉ xem đúng duy nhất trang blog đó.
Bộ lọc giúp loại bỏ những traffic có bounce rate cao

Link to Segment: http://bit.ly/GASS-BlgBnc

Cách sử dụng: Áp dụng Blog bounce remover tới bất kỳ báo cáo so sánh landing pages trong website, nhằm xác định top landing pages trên blog và các trang khác trên website.

Comments are closed.