THƯ MỜI CÀ PHÊ THỨ 7 NGÀY 19/08

Thân mời các bạn tham dự sự kiện Cà Phê Thứ Bảy tuần này với các chương trình sau:

?️ CÀ PHÊ GẶP GỠ & ĐỐI THOẠI – Chủ đề: “TỰ LỰC KHAI PHÓNG”

Thời gian: Vào 8h30 sáng thứ 7 ngày 19/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q. 3, TP. HCM.
Khách mời: Nhà hoạt động giáo dục GIẢN TƯ TRUNG – Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục IRED, Phó Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh và Ủy viên Hội đồng Điều hành của Hội Giáo dục So sánh Châu Á
Chủ trì: TS. NGÔ TIẾN NHÂN

“Tự lực Khai phóng” (tự lực khai minh và giải phóng bản thân mình) cũng chính là tôn chỉ hoạt động của Sáng kiến OpenEdu (một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận nhằm cổ vũ và tiếp sức cho hành trình “Tự lực Khai phóng” của mỗi người để trở thành con người tự do). Tôn chỉ này của Sáng kiến OpenEdu được truyền cảm hứng từ phương châm “Tự lực Khai hóa” của nhà canh tân văn hóa Phan Châu Trinh trong thế kỷ trước.

Ngày nay, chúng ta bàn rất nhiều về giáo dục và cách mạng giáo dục, điều này là rất đúng và rất cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh việc bàn về giáo dục, có một chủ đề cũng vô cùng quan trọng, cần bàn, đó là “Bàn về sự học” và “Cách mạng sự học”. Sẽ mất rất nhiều năm để có thể tạo ra một cuộc cách mạng về giáo dục quốc gia (nếu như bắt đầu ngay từ bây giờ). Nhưng một cuộc cách mạng về sự học của mỗi người thì có thể diễn ra ngay hôm nay, hay ngày mai (nếu mình muốn). Bởi lẽ, đây là cuộc cách mạng bản thân, cuộc cách mạng “của mình, do mình và vì mình”, và sẽ được thực hiện chỉ bằng sự chủ động và quyết tâm của chính mình, mà không cần phải lệ thuộc hay xin phép ai cả.

Nếu như sự độc lập tự do của mỗi cá nhân sẽ góp phần tạo dựng nên độc lập tự do của quốc gia, thì cách mạng sự học của mỗi người cũng sẽ góp phần tạo dựng nên cách mạng giáo dục của cả xã hội. Và tôn chỉ của cuộc cách mạng sự học này chính là “Tự lực Khai phóng”. Vậy “Cách mạng Sự học” cụ thể là gì và làm thế nào để mỗi người có thể “Tự lực Khai phóng” bản thân? Đó cũng chính là chủ đề và nội dung của Café Gặp gỡ & Đối thoại Thứ 7 kỳ này.

?️ CÀ PHÊ KIẾN TRÚC – Chủ đề: “KIẾN TRÚC ĐÌNH LÀNG VIỆT”

Thời gian: 14h30 chiều thứ 7, 19/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – CÀ PHÊ THỨ BẢY, Tầng 2, số 3A Ngô Quyền Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Khách mời: TS NGUYỄN HỒNG KIÊN và TS.KTS HOÀNG ĐẠO CƯƠNG
Chủ trì: PGS,TSKT PHẠM THÚY LOAN

Từ lâu, giá trị của ngôi đình làng Việt đã được ca ngợi. Vẻ đẹp của kiến trúc đình làng hết sức cô đọng, tập trung và không thể nhầm lẫn với các loại hình kiến trúc cổ khác như đền, chùa, miếu mạo. Kiến trúc đình làng Việt đã trở thành đối tượng nghiên cứu, tìm hiểu, quảng bá trong đông đảo cộng đồng.

Trong buổi cà phê thứ 7 lần này, hai diễn giả TS Nguyễn Hồng Kiên và TS.KTS Hoàng Đạo Cương sẽ trình bày, giới thiệu những nét đặc trưng về lịch sử, kiến trúc, mỹ thuật ngôi đình làng Việt cổ.
Diễn giả cũng muốn chia sẻ những vấn đề liên quan đến việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị ngôi đình làng trong đời sống văn hóa đương đại.

? CÀ PHÊ ÂM NHẠC – Chủ đề: “80 NĂM TÌNH KHÚC VIỆT: NHẠC TÌNH SAU 1975 – HOÀNG VÂN, XUÂN HỒNG, PHẠM TUYÊN”

Thời gian: 19h30 tối thứ bảy, 19/08/2017
Địa điểm: Trung Nguyên Legend Café – Không gian Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q. 3, TP. HCM.
Nghệ sĩ: THANH NGA (Soprano), NHẬT DUY (Baritone) MINH TRANG (Soprano), THU HƯƠNG (Piano),
Khí nhạc NHẠC CỔ ĐIỂN: DEBUSSY, SCHUBERT, BRAHMS, CHOPIN, MOZART… với nghệ sĩ: GIA ĐĂNG (Piano), LÊ NGUYỄN PHÚC CHÂU (Piano)

Hân hạnh được đón tiếp các bạn đến tham dự!
Trân trọng,

Comments are closed.