THƯ MỜI CÀ PHÊ THỨ 7 NGÀY 11,12,15/08/2017

Thân mời các bạn tham dự sự kiện Cà Phê Thứ Bảy tuần này với các chương trình sau:

[mks_toggle title=”? CÀ PHÊ ĐIỆN ẢNH – Chủ đề: Phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh dước góc nhìn của người nước ngoài” state=”open”]

Thời gian: Vào 19h tối thứ 6, 11/08/2017 (Chiếu và trao đổi xung quanh phim “Thị xã trong tầm tay”) và 19h tối thứ 7, 12/08/2017 (phim “Thị xã trong tầm tay”)
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – Cà phê thứ Bảy, 3 Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khách mời: Giáo sư Dick Gebuijs (Hà Lan) & Đạo diễn ĐẶNG NHẬT MINH
Chủ trì: Nguyễn Quang Dy

Giữa tháng 11 năm 2016 vừa qua, đạo diễn – NSND Đặng Nhật Minh đã được vinh danh và nhận cúp Kỳ lân Vàng (Licorne d’Or) tại LHP Quốc tế Amiens (Pháp) cho toàn bộ sựu nghiệp điện ảnh của ông. Đặc biệt hơn, 8 bộ phim của ông (Thị xã trong tầm tay, Bao giờ cho đến tháng Mười, Cô gái trên song, Trở về, Thương nhớ đồng quê, Hà Nội mùa đông 46, Mùa ổi, Đừng đốt) giới thiệu tại FIFAM lần này được khán giả đón nhận hết sức nồng nhiệt… LHP Quốc tế Amiens không phải là LHP hạng A như Cannes, Venise hay Berlin nhưng nó là một LHP Quốc tế uy tín, có chiều dầy đã 36 năm. Cách đây 19 năm nhà quay phim Khương Mễ đã từng được vinh danh tại LHP này về những đóng góp của ông cho sự ra đời của Điện ảnh Tài liệu Nam bộ trong thời kỳ Kháng chiến chống Pháp. Đạo diễn Đặng Nhật Minh là người Việt Nam thứ 2 được vinh danh trong lĩnh vực phim truyện. 8 phim của Đặng Nhật Minh chiếu liên hoan phim, khán giả đến xem rất đông, buổi chiếu sau đông hơn buổi trước.

Ông Gebuijs là một thầy giáo, nhà thơ người Hà Lan. Ông rất thích các phim của Đặng Nhật Minh và đã từng làm những chương trình giới thiệu phim Đặng Nhật Minh ở Hà Lan, Hà Nội (HaNoi Cinematheque, nơi giới thiệu các bộ phim kinh điển của thế giới, trước khi đóng cửa ). Ông sang Hà Nôi (tháng 8/2017) để làm một cuộc Retrospective hai phim Đặng Nhật Minh theo lời mời của một tổ chức văn hóa của nước ngoài tại Hà Nội. Nhân dịp này Cà Phê Thứ Bảy mời ông tham dự buổi Cà phê Gặp Gỡ & Đối Thoại cùng với đạo diễn Đặng Nhật Minh . Ông sẽ chia sẻ tình yêu của ông đối với phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh thông qua phần trình baỳ về hai bộ phim mà ông mang theo trong chuyến đi này: Thị xã trong tầm tay và Trở về. Góc nhìn của một người nước ngoài sẽ giúp chúng ta hiểu thêm giá trị của những bộ phim của Đặng Nhật Minh để thấy được những đóng góp của người đạo diễn này cho nền điện ảnh Việt Nam và nền điện ảnh Châu Á.

[/mks_toggle]

[mks_toggle title=”?️ GẶP GỠ & ĐỐI THOẠI – Chủ đề: HƯỚNG TỚI XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN HIỆN ĐẠI” state=”close”]

Đổi mới thể chế giữ vai trò nền tảng trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội. Một nước Việt Nam thịnh vượng, với thu nhập trung bình cao vào năm 2035 phải dựa trên ba trụ cột cơ bản là một nhà nước pháp quyền hiện đại được đổi mới cả chất và lượng, một nền kinh tế thị trường phát triển đầy đủ và một xã hội dân chủ phát triển ở trình độ cao, trong đó thượng tôn pháp luật là nguyên tắc chủ đạo chi phối các tương tác trong xã hội. Thông điệp xuyên suốt nói trên của Báo cáo Việt Nam 2035 cần được hiểu như thế nào, đặc biệt với trụ cột nhà nước pháp quyền hiện đại? Thế nào là nhà nước pháp quyền hiện đại, vì sao cần phải có nhà nước pháp quyền hiện đại, ta đang ở đâu và những thách thức gì sẽ phải vượt qua trên con đường đi tới đó? Thạc sĩ Trần Lan Hương, chuyên gia quản trị công cao cấp của Ngân hàng Thế giới và bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế sẽ cùng thảo luận vấn đề này.

Thời gian: Vào 14h30 thứ 7, 12/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – Cà phê thứ Bảy, 3 Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Diễn giả: Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan & Ths Trần Lan Hương
Chủ trì: Nguyễn Quang Dy
[/mks_toggle]

[mks_toggle title=”? CÀ PHÊ ÂM NHẠC – Chủ đề: GUITAR HÀ NỘI THÁNG 8″ state=”close”]

Thời gian: 20h thứ 3, 15/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – Cà phê thứ Bảy, 3 Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chương trình:

Với Lê Thu-nữ guitarist sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, hiện đang sinh sống tại Bahrain. Lê Thu tham gia biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới : Ý, Pháp, Anh, Áo, Tây Ban Nha, Bulgaria, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Tiểu vương quốc Ả Rập.
Và Samuel T.Klemke, nghệ sĩ guitar người Đức, không chỉ có kinh nghiệm chơi solo mà còn chơi song tấu, trong dàn nhạc và nhạc phim.

  • Nghệ sĩ Lê Thu – Tác phẩm : Joaquim Malats- Serenata Española / Frédéric Chopin-Vals Op.69 No.2 (chuyển soạn. R.Dyens) / Dionisio Aguado-Rondo Op.2 No.2/ Chèo cổ- Lới lơ (chuyển soạn HảiThoại) / Musica y Vino
  • Nghệ sĩ nhí (khách mời) Stella Rudiferia – Tác phẩm : Mauro Giuliani – Romance de amour- Allegretto- Slide Waltz (Duo Mom & Daughter)
  • Nghệ sĩ Samuel – Tác phẩm : W.Mozart- Variation, Bach Prelude & Fuga 1000/Manuel de Falla- Homenaje pour le tombeau de/ Debussy & Danza molinero/ Francisco Tárrega- Capricho Arabe/ Roland Dyens- Djembe/ Alfred Feenstra
  • Song tấu Lê Thu-Samuel – Tác phẩm : Ferdinando Carulli- Serenade No.1

[/mks_toggle]

[mks_toggle title=”? CÀ PHÊ ÂM NHẠC – Chủ đề: NHỮNG GIAI ĐIỆU QUYẾN RŨ #98″ state=”close”]

Thời gian: 20h tối thứ 7, 12/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q. 3, TP. HCM.

Khí nhạc NHẠC CỔ ĐIỂN với RACHMANINOFF, FAURE, SCHUMANN, VON PARADIS
Thanh nhạc : 80 năm tình khúc Việt với các tác phẩm của PHAN HUỲNH ĐIỂU, VĂN KÝ

Chương trình :
Hoà tấu piano-cello
Nghệ sĩ Thu Hương (piano)-Minh Thư (violon)
Tác phẩm : Sergei Rachmaninoff- Vocalise / Gabriel Fauré-Sicilienne / Robert Schumann-Träumerei / Maria Theresia von Paradis- Sicilienne
Nghệ sĩ Thanh Nguyên (soprano)
Tác phẩm : Phan Huỳnh Điểu- Sợi nhớ sợi thương; Ở hai đầu nỗi nhớ / Enrico Toselli- Serenade (Chiều tà – lời Việt: Phạm Duy) / Wolfgang Amadeus Mozart – Aria: Batti, batti trích opera “Don Giovanni”
Nghệ sĩ Minh Trí (baritone)
Tác phẩm : Phan Huỳnh Điểu-Thư tình cuối mùa thu; Chút thư tình người lính biển / Jean-Paul-Égide Martini- Plaisir d’amour/ Gaetano Donizetti- Aria: Bella siccome un angelo trích opera “Don Pasquale”
Nghệ sĩ Khánh Ngọc (soprano)
Tác phẩm : Văn Ký – Nha Trang mùa thu lại về / Phan Huỳnh Điểu – Thuyền và biển/ George Frideric Handel- Recitativo and Aria – “Lascia Ch’io Pianga” trích opera “Rinaldo”/ Wolfgang Amadeus Mozart – Aria: CherubinoVoi che sapete trích opera “Le nozze di Figaro” (Đám cưới Figaro)

[/mks_toggle]

[mks_toggle title=”?️ GẶP GỠ & ĐỐI THOẠI – Chủ đề: TÔI LÀ MỘT KẺ KHÁC & THƠ TƯỢNG QUẺ” state=”close”]

TÔI LÀ MỘT KẺ KHÁC: Là sáng tác gần đây nhất của Nhật Chiêu, một hiện tượng mà Thích Không Hạnh gọi là “hiếm lạ”.
“Hiếm lạ bởi hình thức diễn đạt của ông không rơi vào một khái niệm cố định nào, thơ không hẳn là thơ, văn cũng không hẳn là văn, không thể loại không chủ nghĩa…luôn mới… Văn hiếm và luôn mới đó là biểu hiện thăng hoa của một tiến trình tâm rất đặc biệt. Tiến trình tâm đó “nay là một kẻ khác” ta lại càng thấy ông chính là ông hơn nữa. (Suối nguồn)
Trong Tôi Là Một Kẻ Khác còn có Thơ Tượng Quẻ, những bài thơ cảm hứng từ kinh dịch cả về tư tưởng lẫn hình thức.
Nói theo nhà thơ Hoàng Hưng thì: “Trăm năm trước, Apollinaire đã bày cuộc chơi “ thư đồ thỉ” (calligrammes), Nhật Chiêu chơi cái này kiểu Đông phương. Thêm một cách chơi thơ cho thơ phong phú. Nhưng chơi kiểu gì cũng phải là thơ cái đã. Thơ Tượng Quẻ là những bài thơ, không ít bài hay.” Lần này đến với Cà Phê Thứ Bảy, nhà thơ Nhật Chiêu sẻ trò chuyện về tác phẩm “ lạ” và giao lưu với người đọc cùng những ai quan tâm đến thơ, đến đề tài từ Kinh Dịch đến thơ, đến những sáng tạo mới trong văn chương.

Thời gian: 9h sáng thứ 7, 12/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q. 3, TP. HCM.
Khách mời: Nhà thơ Nhật Chiêu
Chủ trì: TS Phạm Văn Quang
[/mks_toggle]

Hân hạnh được đón tiếp Anh Chị Em đến tham dự!
Trân trọng,

Comments are closed.