THƯ MỜI CÀ PHÊ THỨ 7 NGÀY 05/08/2017

Thân mời các bạn tham dự sự kiện Cà Phê Thứ Bảy tuần này với các chương trình sau:

[mks_toggle title=”?️ CÀ PHÊ GẶP GỠ & ĐỐI THOẠI – Phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh dước góc nhìn của người nước ngoài” state=”open”]

Thời gian: Vào 8h30 sáng thứ 7, 05/08/2017 và 19h tối chủ nhật, 06/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q. 3, TP. HCM.
Khách mời: Đạo diễn ĐẶNG NHẬT MINH, Giáo sư GEBUIJS & Nhà phê bình điện ảnh LÊ HỒNG LÂM
Chủ trì: Nhạc sĩ DƯƠNG THỤ

Giữa tháng 11 năm 2016 vừa qua, đạo diễn – NSND Đặng Nhật Minh đã được vinh danh và nhận cúp Kỳ lân Vàng (Licorne d’Or) tại LHP Quốc tế Amiens (Pháp) cho toàn bộ sựu nghiệp điện ảnh của ông. Đặc biệt hơn, 8 bộ phim của ông (Thị xã trong tầm tay, Bao giờ cho đến tháng Mười, Cô gái trên song, Trở về, Thương nhớ đồng quê, Hà Nội mùa đông 46, Mùa ổi, Đừng đốt) giới thiệu tại FIFAM lần này được khán giả đón nhận hết sức nồng nhiệt… LHP Quốc tế Amiens không phải là LHP hạng A như Cannes, Venise hay Berlin nhưng nó là một LHP Quốc tế uy tín, có chiều dầy đã 36 năm. Cách đây 19 năm nhà quay phim Khương Mễ đã từng được vinh danh tại LHP này về những đóng góp của ông cho sự ra đời của Điện ảnh Tài liệu Nam bộ trong thời kỳ Kháng chiến chống Pháp. Đạo diễn Đặng Nhật Minh là người Việt Nam thứ 2 được vinh danh trong lĩnh vực phim truyện. 8 phim của Đặng Nhật Minh chiếu liên hoan phim, khán giả đến xem rất đông, buổi chiếu sau đông hơn buổi trước.

Ông Gebuijs là một thầy giáo, nhà thơ người Hà Lan. Ông rất thích các phim của Đặng Nhật Minh và đã từng làm những chương trình giới thiệu phim Đặng Nhật Minh ở Hà Lan, Hà Nội (HaNoi Cinematheque, nơi giới thiệu các bộ phim kinh điển của thế giới, trước khi đóng cửa ). Ông sang Hà Nôi (tháng 8/2017) để làm một cuộc Retrospective hai phim Đặng Nhật Minh theo lời mời của một tổ chức văn hóa của nước ngoài tại Hà Nội. Nhân dịp này Cà Phê Thứ Bảy mời ông tham dự buổi Cà phê Gặp Gỡ & Đối Thoại cùng với đạo diễn Đặng Nhật Minh . Ông sẽ chia sẻ tình yêu của ông đối với phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh thông qua phần trình baỳ về hai bộ phim mà ông mang theo trong chuyến đi này: Thị xã trong tầm tay và Trở về. Góc nhìn của một người nước ngoài sẽ giúp chúng ta hiểu thêm giá trị của những bộ phim của Đặng Nhật Minh để thấy được những đóng góp của người đạo diễn này cho nền điện ảnh Việt Nam và nền điện ảnh Châu Á.

[/mks_toggle]

[mks_toggle title=”? CÀ PHÊ ÂM NHẠC – 80 NĂM TÌNH KHÚC VIỆT: NHẠC TÌNH SAU 1975″ state=”close”]

? CÀ PHÊ ÂM NHẠC – Chủ đề: “80 NĂM TÌNH KHÚC VIỆT: NHẠC TÌNH SAU 1975″

Thời gian: 19h30 thứ 7, 05/08/2017
Địa điểm: Trung Nguyên Legend Café – Không gian Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q. 3, TP. HCM.
Nghệ sĩ: KHÁNH NGỌC (Soprano), CÔNG LÂM (Baritone), THANH NGA (Soprano), THU HƯƠNG (Piano), TIẾN LỮ (Violin)

[/mks_toggle]

[mks_toggle title=”?️ CÀ PHÊ TRIẾT HỌC – TRIẾT GIA HAMVATS BELA & MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG” state=”close”]

Thời gian: 19h30 thứ 7, 05/08/2017
Địa điểm: Không gian Trung Nguyên Legend Café – CÀ PHÊ THỨ BẢY TRẺ, số 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q3, TPHCM,
Khách mời: dịch giả NGUYỄN HỒNG NHUNG
Chủ trì: Nhà văn NHẬT CHIÊU

Tại cà phê gặp gỡ & đối thoại tuần này, chúng ta sẽ trao đổi về nội dung các tác phẩm của Hamvas Béla đã in ở VN:

  • Năm tiểu luận triết học;
  • Các vấn đề của thế kỷ 20 thông qua các khái niệm huyền học;
  • Sự phát triển của con người cá nhân châu Âu thông qua các vấn đề Hamvas Béla nêu lên: tôn giáo, chính trị, niềm tin, thể chế. Đặc biệt bàn sâu và kỹ về nội dung của 3 tập Minh Triết Thiêng Liêng khi đề cập tới khái niệm truyền thống văn hóa cổ của nhân loại.

[/mks_toggle]

Hân hạnh được đón tiếp Anh Chị Em đến tham dự!
Trân trọng,

Comments are closed.