Phòng Và Chữa Bệnh Ung Thư Theo Phương Thức Tự Nhiên

Người ta dự đoán rằng, vào năm 2020, số ca ung thư mắc mới sẽ tăng gấp đôi từ mức hiện tại là 10 triệu một năm lên đến 20 triệu ca một năm. Điều gì đã sai ở đây? Và tại sao?

Mọi người trên thế giới đang quá đề cao ý tưởng rằng khoa học và công nghệ là chìa khóa cho tiến bộ và thịnh vượng. Chúng ta đã quên làm một con người đơn giản và khiêm nhường – như những “người bình thường” đã vượt qua ung thư giai đoạn cuối mà chúng ta gặp trong các trang của Phòng và chữa bệnh ung thư theo phương thức tự nhiên.

Điều chắc chắn là ai mà không ấn tượng bởi những đổi mới của khoa học và công nghệ cao mà chúng ta thấy ngày hôm nay? Ai mà không bị ấn tượng bởi cái gọi là phương thuốc diệu kỳ hoặc bức xạ, máy móc chẩn đoán hình ảnh tinh vi được sử dụng để điều trị ung thư?

Một điều rất dễ hiểu là hầu hết các bệnh nhân đều cảm thấy rằng, với tất cả những đổi mới này, những bác sĩ và các chuyên gia của họ có thể dễ dàng đối phó với căn bệnh ung thư. Nhưng, xin đừng bị mê muội. Hãy lắng nghe những gì các Giáo sư Richard Deyo và Donald Patrick của Đại học Washington, Mỹ, đã nói: “Sự kết hợp của các ngành công nghiệp tham lam, sự thổi phồng của các phương tiện truyền thông, những thủ đoạn chính trị, và tư duy tiêu thụ công nghệ của chúng ta đang dẫn đến việc chúng ta ngày càng phụ thuộc nhiều hơn và thường xuyên hơn vào phương pháp điều trị tốn kém mà ít hiệu quả – và đôi khi hết sức nguy hiểm”.

Sau một thập niên giúp đỡ bệnh nhân ung thư, TS. Chris K.H.Teo đã đi đến kết luận đơn giản sau: học vấn của bạn càng cao hoặc bạn càng có nhiều tiền, thì khả năng bạn chết vì ung thư càng lớn! Cái chết này có thể là kết quả của phương pháp điều trị chứ không phải là do bản thân bệnh.

Lắng nghe thông điệp từ thiên nhiên… nhẹ nhàng dưỡng trị các tế bào nổi loạn của bạn để chúng trở lại bình thường

Thông điệp (từ thiên nhiên) rất đơn giản: cơ thể có năng lực vô hạn trong việc tự chữa lành. Tương tự như vậy, ung thư không phải là do mầm bệnh hoặc vi trùng. Về cơ bản là do hệ thống miễn dịch đi sai hướng. Hóa trị, xạ trị và uống thuốc có tính độc lại tiếp tục phá hủy hệ thống miễn dịch của cơ thể. Như vậy, làm sao bạn mong đợi cơ thể có thể tự chữa lành bệnh được?

Trong cuốn sách của mình, Cuộc chiến với Ung thư – Một giải phẫu về sự thất bại (The War on Cancer – An Anatomy of Failure) Tiến sĩ Guy Faguet viết rằng việc cố gắng giết tất cả các tế bào ung thư (bằng liệu pháp hóa trị hoặc xạ trị) là dựa trên lý thuyết sai lầm. Đơn giản là nó không có nghĩa gì cả. Và làm bất cứ điều gì mà dựa vào những lý thuyết không hoàn thiện chắc chắn là cam chịu thất bại.

Nhưng mặt khác, có rất nhiều Nhà chữa bệnh theo tự nhiên, những người được nêu điển hình trong cuốn sách Phòng và chữa bệnh ung thư theo phương thức tự nhiên, những người dạy cho bệnh nhân phải sống với căn bệnh ung thư của mình như thế nào. Cố gắng để tiêu diệt kẻ thù bên trong bằng cách tạo ra một kho vũ khí tàn phá sẽ không đánh bại được kẻ thù. Thay vào đó, chính chủ nhà sẽ bị giết đầu tiên.

Cuốn sách này chứa đựng nhiều câu chuyện gợi cảm hứng của những người sống sót sau ung thư. Hãy tìm hiểu kinh nghiệm của họ, sao cho bạn cũng có thể phòng tránh và vượt qua được căn bệnh ung thư.

Trích đoạn:

Dee Page – “Thật kỳ diệu, hôm nay tôi còn ở đây”

Cô chỉ mới 32 tuổi đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng ung thư đầu tiên của mình. Giờ đây (2007), người phụ nữ 52 tuổi-3 lần bị ung thư- sống sót qua hai thập kỷ chia xẻ cái  chiến lược trao quyền tự quyết mà đã trả lại cho bà cuộc sống của mình – và cho phép bà theo đuổi mục tiêu cuộc sống đích thực của mình.

Hơn 20 năm trước, nhân dịp một bữa ăn trưa gây quỹ ở ‘ Nhà hàng ăn chay ‘Yogi Hub’ tại Little India của Singapore, Dee Page nhảy lên hát một bài hát vui nhộn để cổ vũ một bệnh nhân ung thư trẻ trên hành trình của anh ấy để đi tới khắc phục bệnh tật.

Dee và chồng là Bob–sinh ra từ miền tây nước Úc- mới đến sống và làm việc ở Singapore. Chúng tôi đã kết bạn gần như từ lời chào đầu tiên. Tôi bị quyến rũ bởi sự ấm áp và sức sống của Dee. Chúng tôi tìm thấy rất nhiều điểm chung. Dee làm trong phát thanh truyền hình và tôi là một nhà báo của một tạp chí … chúng tôi thường huyên thuyên không ngừng vào những ngày cuối tuần vui vẻ và chuyện đó kéo dài khoảng một năm. Sau đó, đột nhiên, Dee không thấy xuất hiện nữa. Tất cả chúng tôi ai cũng nhớ sự tươi sáng của Dee. Rồi, vài tháng sau, Dee lại cùng tụ họp với chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi nhìn thấy cô ấy, nhưng tôi nhận thấy rằng mặc dù cô vẫn xinh xắn như hồi nào, nhưng nom cô cũng gày hơn và xanh hơn.

Vào ngày cuối tuần đó, Dee chia sẻ với tôi những gì cô đã trải qua …một cuộc phẫu thuật lớn vì căn bệnh ung thư.

Đó là thách thức đầu tiên trong ba thách thức đe dọa cuộc sống của Dee mà cô phải đối mặt từ năm 1986 đến năm 1990.”Trong 9 năm qua, tôi đã bước rất gần tới cái chết, không chỉ một mà đến 3 lần,” Dee nhớ lại.

Khối u ác tính của Dee được chuẩn đoán vào năm 1986 trong kỳ nghỉ về quê đón Năm mới ở xứ Peth. “Đó là ung thư xâm lấn của cổ tử cung và các bác sĩ tin rằng tốt nhất là được phẫu thuật càng sớm càng tốt “. Họ đã thực hiện ca phẫu thuật triệt để cắt bỏ tử cung cho người phụ nữ 32 tuổi này.

Chỉ 3 năm trước khủng hoảng tồi tệ này, Dee đã bất lực nhìn mẹ cô chết vì bệnh ung thư. Mẹ cô lúc đó 72 tuổi còn cô mới chỉ 29. Và bây giờ bản thân cô có một khối u đã khiến cô mất tử cung.

“Điều đặc biệt khó khăn cho tôi với tư cách là một người phụ nữ thì sự lựa chọn của tôi, cho dù có con hay không, đã bị tước bỏ. Lúc này tôi phải chấp nhận thực tế rằng tôi sẽ không bao giờ có được một đứa con của riêng mình.”

“Sau ba tháng, tôi quay trở lại Singapore, lấy lại sức mạnh của mình, và trở lại con đường” bình thường “của cuộc sống, làm việc và sống đời sống xã hội đầy đủ của mình”.

“Vâng, tôi đã thực hiện một vài thay đổi – như xem xét chế độ ăn uống của tôi, ăn nhiều trái cây tươi và rau quả, và thỉnh thoảng chỉ một ly rượu vang. Nhưng những thay đổi này chỉ là tạm thời.”

Con người lạc quan Dee đã càng hứng khởi bởi tiên lượng của bác sĩ phẫu thuật rằng”

chúng ta đã làm xong tất cả. “Tuy nhiên, cô vẫn tiếp tục phải chịu đựng cảm giác khó chịu và đau liên tục.

Hai năm sau, một khối ung thứ hai không thể phẫu thuật được.

Những cơn đau liên tục gây ra bởi một khối u thứ hai phát triển trong hệ bạch huyết của khung xương chậu trái của Dee. “Nó to hơn họ nghĩ. Đây là loại không thể mổ được và các bác sĩ nghĩ rằng họ không thể ngăn chặn được nó. Họ cũng đã cho tôi một chút hy vọng sống. Tôi đã 34 tuổi.

“Tin khủng khiếp này đã phủ lên tôi nỗi sợ hãi và tuyệt vọng. Chồng tôi Bob, mặc dù sợ nỗi đau mà tôi phải chịu đựng, luôn tin rằng rằng tôi sẽ sống sót được. Sự lạc quan của anh ấy thúc đẩy quyết tâm của tôi tìm cách để được chữa lành bệnh.

Dee còn được khích lệ bởi Bác sĩ Ian Gawler,người đã sống sót qua ung thư xương ‘giai đoạn cuối’ vào năm 1976. “Tôi đã thực hiện chương trình của bác sĩ Ian vào năm 1988 và sử dụng cuốn sách đầu tiên của ông ấy “Bạn có thể chinh phục bệnh ung thư” như một hướng dẫn cơ bản.

Một mô hình khác được Dee chấp nhận là một phương pháp được mô tả trong cuốn sách “Khỏe trở lại” của bác sĩ Carl & Stephanie Simontons (1978),một cuốn sách bây giờ là một kinh điển trong việc sử dụng các kỹ thuật tâm-thân để chữa bệnh ung thư.

“Bây giờ tôi đã phải đối mặt với thách thức lớn nhất của đời tôi. Tại sao tôi lại muốn sống? Khát vọng tuổi teen của tôi đã được hoàn thành nhưng tôi đã không đặt ra mục tiêu mới…”

Tôi nhận ra là tôi cần phải có một mục đích. “Mục đích của tôi bây giờ là để sống sót chống chọi với sự xung đột. Trong việc tìm kiếm một cách để tồn tại tôi có thể chia sẻ cuộc hành trình để giúp đỡ những người khác tự cứu lấy chính họ. ”

Khi đã làm rõ mục đích của mình, Dee cam kết toàn tâm toàn ý tập trung vào nghiên cứu các lựa chọn tổng thể đã mở ra cho cô.

Cô biết rằng sự xung đột đang chống lại mình. Các chuyên gia ung thư đã nói với cô rằng bệnh ung thư đang tiến triển của cô là không thể mổ được và họ gợi ý thử điều trị bằng hóa và xạ trị xem sao, dù cơ hội sống nhờ cách đó chỉ có 10-15%. “Trước tôi chỉ mới có một phụ nữ khác được điều trị bằng cách này.” Tôi quyết định tận dụng cơ hội mỏng manh này (10-15%) do họ cung cấp, 85% còn lại tôi sẽ tự chữa bệnh.

Dee nhớ lại rằng trong những ngày ấy cô thấy mình như bị ngập trong bóng tối, vì các nguồn chữa trị khác rất hạn chế. “Bạn đang sợ hãi, bạn cảm thấy rất cô đơn. Các bác sĩ và chuyên gia ung thư là tất cả những tri thức mà bạn biết từ họ. Vì vậy khi các chuyên gia này đưa ra niềm hy vọng ít ỏi đó cho cô, Dee hiểu rằng cuộc sống của cô chắc chắn phải dựa vào chính đôi tay của mình.”

Vào thời ấy, những khái niệm như “tự chịu trách nhiệm và đảm đương trách nhiệm” (mà là cái lõi cơ bản của chương trình NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy)-NDvề sự ốm đau của ai đó hầu như chưa được biết đến. Cái ý tưởng mà con người có thể thiền và nói về những sự lạc quan trong bệnh ung thư của ai đó nghe rất kỳ dị đối với nhiều người, thậm chí cho đến hôm nay.

Người có ảnh hưởng lớn cho cô về chữa bệnh là Bác sĩ Deepark Chopra-tác giả của cuốn sách về cách chữa bệnh đột phá, khai thác các khía cạnh của y học tâm-thân mãi tới 1989 mới được xuất bản.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi Dee hỏi các chuyên gia ung  thư về các Nhóm hỗ trợ ung

thư đó, họ xua tay ngay. “Chị sẽ không muốn làm gì với “Hội kỳ dị ấy đâu”-một trong số họ nói với Dee như vậy.

Dee với lòng biết ơn nhớ lại rằng chính “Hội kỳ dị” ấy (Hội hỗ trợ ung thư WA) đã chìa bàn tay giúp đỡ cô đầu tiên về cách trị bệnh và chỉ cho cô sức mạnh của năng lượng yêu thương.

“Hội kỳ dị” và sự chữa bệnh tích cực.

Những người chữa bệnh đã đến để đặt bàn tay lên cơ thể chúng tôi, những người tình nguyện cũng đến để dạy chúng tôi thiền. Trong một buổi chữa khi những bàn tay yêu thương đặt lên người tôi, một tia chớp màu trắng dường như đã tan biến đi. Đó là một cảm giác rất khó tả…nhưng trong khoảnh khắc đó tôi biết rằng đã có sự hi vọng.

Tôi đã khóc nức lên. Kể từ đó trở đi tôi đã trải nghiệm thêm 2 tia chớp ánh sáng nữa, tất cả đều làm tôi cảm thấy khỏe lên rất nhiều.

Dee (là người theo đạo Cơ đốc) cũng đã nói “cô đã cầu nguyện rất nhiều và xin được hướng dẫn làm thế nào để chữa khỏi bệnh. Tôi bị rất nhiều chấn thương về tình cảm cần được làm dịu bớt và chấm dứt.”

“Khi tôi quán tưởng, tôi thấy khối u co rút lại và tôi đã cầu nguyện được trải nghiệm tương lai mong đợi ấy như thể nó hiện đang xảy ra.”

Đồng thời Dee thay đổi căn bản chế độ ăn uống của mình. Cô đã trở thành người ăn chay 80% thời gian (ngoại trừ vẫn ăn cá và pho mát của Đức trong khi điều trị), và bắt đầu uống nước ép cỏ lúa mì cũng như các loại nước ép rau tươi tự  làm.

“Tại thời điểm (1988) việc uống nước ép cỏ tươi là “kỳ lạ.” Nhưng tất cả chiến lược toàn diện mạnh mẽ trên đã đóng vai trò lớn giúp Dee chịu đựng được đợt kết hợp thử nghiệm hóa trị và xạ trị ở Perth.

Điều đã mang lại cho người phụ nữ trẻ can đảm này niềm hi vọng và sức mạnh chính là tình thương yêu của gia đình cô, đặc biệt là chồng và những người bạn của cô.

Dee đã phải chịu đựng sự đau đớn kinh khủng khoảng 3 tháng, sau đó thật kỳ diệu khối u không thể mổ được đó đã biến mất. Nhưng cô lại phải đối mặt với sự tàn phá còn lại của cơ thể mà không thể sửa lại được.(xem chương 6, Điều trị bằng y học hiện đại), mặc dù cô đã học được cách đối phó.

Sau cú thử thách ung thư lần thứ hai nghiêm trọng này, Dee quyết định rằng cái thế giới truyền thông và tiếp thị đày stress này là không dành cho cô, vì giờ đây cô đã hồi phục, đã theo một khóa học ngắn về tư vấn và bây giờ đã có đủ sức mạnh và tự tin để tham gia tư vấn cho các bệnh nhân khác về sức khỏe.

“Tôi đã điều khiển những cuộc hội thảo về thiền và các phiên làm việc của Nhóm chữa bệnh” ở Singapore và Peth. Cùng lúc, Dee quay về học khoa Nhân văn bởi vì “Tôi muốn có một phương tiện để đưa thông tin của tôi ra thế giới.”

Index (Bảng tra cứu)

A

Albert Schweitzer/Tiến sĩ 353, 357, 359, 360

Amir Farid Isahak 10, 42, 195, 196, 205, 207, 219, 239

Ăn chay 351

Anderson/bác sĩ 79, 157, 161, 162, 385

Andrew Weil/Tiến sĩ 79

Anthroposophy/y tế/dinh dưỡng/bệnh viện 11, 26, 28, 37, 39, 52, 64, 68, 134, 153, 167, 168, 191, 200, 215, 221, 222, 229, 230, 231, 260, 261, 355, 356, 364, 365, 366, 367, 368, 369, 370, 372, 389, 399

Ayurveda 40, 64, 134, 139, 140, 141, 172, 197, 205, 213, 214, 215, 216, 217, 221, 229, 230, 328

B

B17/latrile/cyanide 66, 112, 113, 144, 164, 175, 176, 177, 259, 272, 399

Bernard Jensen/Tiến sĩ 71, 122, 123, 124, 148, 152, 355, 397, 399, 408

Beryl Diamond 324

Biodynamic 26, 28, 29, 30, 31, 34, 37, 38, 39, 48, 52, 53, 55, 57, 70, 72, 97, 99, 102, 111, 113, 117, 120, 139, 145, 153, 155, 157, 158, 159, 160, 162, 164, 165, 167, 168, 169, 172, 173, 181, 185, 191, 193, 222, 231, 254, 363, 364, 368, 369, 376, 389, 405, 409, 410

Bruess/phương thức/ăn uống 134, 135, 151, 172, 342, 343, 344

C

Charles B. Simone/Tiến sĩ, bác sĩ 98, 189

Chiropractor/phương pháp 399

Chris K.H. Teo/Tiến sĩ 20, 45, 76, 77, 78, 89, 92, 93, 94, 104, 117, 137, 140, 150, 173, 247, 251, 252, 258, 260, 271, 356, 363, 391

D

Da lao tố (skin tuberculosis) 360

Deepak Chopra/ Tiến sĩ 26, 42, 69, 141, 197, 205, 206, 213, 219, 230

H

Hippocrates/ Viện y tế 91, 281, 385

Hóa trị 15, 75, 79, 85, 89, 137, 249, 304, 342

Hopewood/ chương trình/trại 324, 326

Hữu cơ 17, 26, 28, 29, 30, 31, 32, 34, 37, 38, 44, 48, 52, 53, 55, 56, 57, 62, 67, 70, 72, 77, 80, 97, 99, 102, 103, 105, 109, 110, 112, 113, 114, 117, 118, 120, 121, 124, 125, 128, 130, 132, 134, 135, 138, 139, 140, 143, 144, 146, 147, 153, 154, 155, 157, 158, 159, 160, 161, 162,163, 164, 165, 166, 167, 171, 172, 173, 178, 179, 181, 187, 192, 196, 199, 222, 245, 250, 253, 254, 264, 270, 276, 281, 300, 301, 303, 306, 308, 318, 324, 325, 327, 332, 334, 338, 340, 341, 343, 346, 347, 348, 349, 350, 351, 355, 361, 362, 363, 374, 375, 376, 377, 378, 387, 397,398, 399, 401, 402, 404, 405, 410

I

Iain Rodger 68

Ian Brighthope/Tiến sĩ 131, 171, 180, 182, 246, 312

MỤC LỤC

Miễn trừ trách nhiệm

Những lời khen ngợi của độc giả

Lời nói đầu

Lời giới thiệu

Lời tựa

Chương 1: Nguyên nhân và tác nhân kích thích gây ung thư

Chương 2: Ung thư và chữa lành theo cách tổng thể

Chương 3: Ung thư và phương pháp điều trị y tế

Chương 4: Ung thư và chế độ ăn uống

Chương 5: Ung thư và nước

Chương 6: Ung thư và thể dục

Chương 7: Ung thư và tâm trí

Chương 8: Ung thư và tình yêu

Chương 9: Ung thư và chi phí

Chương 10: Ung thư và bác sĩ

Chương 11: Những con người bình thường – những cuộc đời phi thường

Chương 12: Hành trình với ung thư

Chương 13: Ung thư: Những vĩ nhân và các nhà sinh thái tiên phong

Lời kết: Tầm nhìn cho một “thế giới không có ung thư”

Một địa chỉ tham khảo

MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

Có thể coi đây là một cuốn sách tham khảo hữu ích, là cứu cánh cho những ai đang rơi vào tuyệt vọng khi bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư.

Những phát biểu về các sản phẩm và dịch vụ trong cuốn sách này chỉ mang tính chất tham khảo. Những phát biểu đó không có ý định chẩn đoán, điều trị, chữa bệnh hoặc ngăn ngừa mọi đau ốm hay bệnh tật. Xin hãy tham vấn bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe về những gợi ý và khuyến cáo trong cuốn sách.

Bạn cần hiểu rằng cuốn sách này không có ý định thay thế việc tham vấn những bác sĩ chăm sóc sức khỏe có bằng cấp, như bác sĩ của bạn. Trước khi bắt đầu chương trình sức khỏe nào đó hoặc thay đổi lối sống theo cách nào đó, bạn phải tham vấn bác sĩ để chắc chắn bạn đang khỏe mạnh và những ví dụ nêu trong cuốn sách này sẽ không làm tổn hại đến bạn.

Chúng tôi hi vọng cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết thực sự cặn kẽ về căn bệnh ung thư và từ đó tự tin tìm cho mình phương pháp chữa trị hợp lí nhất.

Cuộc sống là của bạn, sức khỏe cũng là của bạn. Hãy lựa chọn sáng suốt…

LỜI NÓI ĐẦU

Nguyên nhân gốc rễ của ung thư là tư duy sai lầm

“Hãy tìm hiểu từ những điều bình thường và đơn giản. Chính lòng tự trọng và sự ngạo mạn đã ngăn cản nhiều người trong chúng ta muốn tìm hiểu có một cách chữa lành tự nhiên đối với hầu hết các bệnh ung thư.”

Người ta dự đoán rằng, vào năm 2020, số ca ung thư mới sẽ tăng gấp đôi từ mức hiện tại là 10 triệu ca một năm lên đến 20 triệu ca một năm. Điều gì đã sai ở đây? Và tại sao?

Tôi tin rằng nguyên nhân gốc rễ là do tư duy sai lầm.

Mọi người trên thế giới đang quá đề cao ý tưởng rằng khoa học và công nghệ là chìa khóa cho tiến bộ và thịnh vượng. Chúng ta đã quên làm một con người đơn giản và khiêm nhường – như những “người bình thường” đã vượt qua ung thư giai đoạn cuối mà chúng ta gặp trong cuốn sách này.

Ít có ai không ấn tượng bởi những đổi mới của khoa học và công nghệ cao mà chúng ta thấy ngày hôm nay, những phương thuốc diệu kỳ hoặc bức xạ, máy móc chẩn đoán hình ảnh tinh vi được sử dụng để điều trị ung thư?

Một điều rất dễ hiểu là hầu hết các bệnh nhân đều cảm thấy rằng, với tất cả những đổi mới này, những bác sĩ và các chuyên gia của họ có thể dễ dàng đối phó với căn bệnh ung thư. Nhưng, xin đừng bị mê muội. Hãy lắng nghe những gì các Giáo sư Richard Deyo và Donald Patrick của Đại học Washington, Mỹ, đã nói: “Sự kết hợp của các ngành công nghiệp tham lam, sự thổi phồng của các phương tiện truyền thông, những thủ đoạn chính trị, và tư duy tiêu thụ công nghệ của chúng ta đang dẫn đến việc chúng ta ngày càng phụ thuộc nhiều hơn và thường xuyên hơn vào phương pháp điều trị tốn kém mà ít hiệu quả – và đôi khi hết sức nguy hiểm”.

Sau một thập niên giúp đỡ bệnh nhân ung thư, tôi đã đi đến kết luận đơn giản này: học vấn của bạn càng cao hoặc bạn càng có nhiều tiền, thì khả năng bạn chết vì ung thư càng lớn! Cái chết này có thể là kết quả của phương pháp điều trị chứ không phải là do bản thân bệnh.

Có một câu nói thế này: “Một người đàn ông có học không cần phải khôn ngoan và một người đàn ông khôn ngoan không cần thiết phải có học.” Trí khôn là một mặt hàng hiếm. Hãy để tôi sử dụng một minh họa đơn giản. Khi bạn đi gặp bác sĩ của bạn do bị cúm virus, ông bác sĩ thường làm gì? Nói chung, ông ấy sẽ kê toa thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau. Bạn không cần những loại thuốc này để khỏi bệnh. Tất cả bạn cần là nghỉ ngơi nhiều (hoặc dùng một số loại thảo mộc, nếu bạn thích), và bệnh cúm của bạn sẽ ra đi.

Tương tự, khi bạn có một vết thương, bác sĩ làm sạch vết thương đó và khâu nó lại. Vết thương sẽ tự chữa lành. Hoặc ví dụ một con vật trong tự nhiên không bị thương quá nặng trong một cái bẫy. Con vật liếm vết thương của mình, nó có thể bò trườn đi để tìm một số cây thuốc và ăn lá, vết thương sẽ lành lại.

Lắng nghe thông điệp từ thiên nhiên… nhẹ nhàng dưỡng trị các tế bào nổi loạn của bạn để chúng trở lại bình thường

Thông điệp (từ thiên nhiên) rất đơn giản: cơ thể có năng lực vô hạn trong việc tự chữa lành. Tương tự như vậy, ung thư không phải là do mầm bệnh hoặc vi trùng. Về cơ bản là do hệ thống miễn dịch đi sai hướng. Hóa trị, xạ trị và uống thuốc có tính độc lại tiếp tục phá hủy hệ thống miễn dịch của cơ thể. Như vậy, làm sao bạn mong đợi cơ thể có thể tự chữa lành bệnh được?

Trong cuốn sách của mình, Cuộc chiến với Ung thư – Một giải phẫu về sự thất bại (The war on cancer – an anatomy of failure) Tiến sĩ Guy Faguet viết rằng việc cố gắng giết tất cả các tế bào ung thư (bằng liệu pháp hóa trị hoặc xạ trị) là dựa trên lý thuyết sai lầm. Đơn giản là nó không có nghĩa gì cả. Và làm bất cứ điều gì mà dựa vào những lý thuyết không hoàn thiện chắc chắn là cam chịu thất bại.

Nhưng mặt khác, có rất nhiều nhà chữa bệnh theo tự nhiên, những người được nêu điển hình trong cuốn sách này, những người dạy cho bệnh nhân phải sống với căn bệnh ung thư của mình như thế nào. Cố gắng để tiêu diệt kẻ thù bên trong bằng cách tạo ra một kho vũ khí tàn phá sẽ không đánh bại được kẻ thù. Thay vào đó, chính chủ nhà sẽ bị giết đầu tiên.

Bài học ở đây là, chúng ta hãy học cách sống chung với căn bệnh ung thư, cùng với chế độ ăn uống thích hợp, luyện tập thể dục, thiền v.v. chúng ta sẽ dần dần tự tin và dưỡng trị các tế bào nổi loạn để đưa chúng trở lại bình thường.

Bệnh nhân ung thư cần biết rằng họ không thể tiếp tục sống theo nếp sống cũ và ăn uống theo chế độ đã khiến họ mắc bệnh ung thư. Họ cần thay đổi và phải thay đổi, nếu họ muốn sống.

Chúng tôi thấy rõ điều này trong suốt thời gian các bệnh nhân ung thư đến với chúng tôi. Ngay sau khi họ thấy khỏe hơn, họ lại muốn ăn trở lại các thức ăn yêu thích trước kia và trở lại lối sống căng thẳng đã khiến họ ung thư.

Và các bác sĩ của bệnh nhân đã không giúp đỡ họ về vấn đề này. Hầu hết các bác sĩ chuyên khoa ung thư đều nói với bệnh nhân rằng họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ thích, rằng không có bằng chứng khoa học nào nói rằng ung thư có liên quan đến những gì chúng ta ăn hoặc cách chúng ta ăn.

Những người này có đọc hàng ngàn, hàng ngàn trang tài liệu nghiên cứu về ung thư và chế độ ăn uống trong các tạp chí đã được thẩm định hay không? Tất cả chúng đều chỉ ra chế độ ăn uống sai lầm là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh ung thư. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn khăng khăng cho rằng chế độ ăn uống không liên quan gì đến bệnh ung thư.

Tiến sĩ Vincent DeVita, Jr., Giám đốc Trung tâm Ung thư Đại học Yale và cựu giám đốc của Viện Ung thư Quốc gia đã nói: “Hiện chúng ta biết rằng nguyên nhân của hơn 70% bệnh nhân bị khối u ác tính có thể liên quan đến những gì họ đã ăn. Mỗi năm có thêm bằng chứng cho thấy những gì chúng ta ăn ảnh hưởng rất lớn đến việc liệu ung thư có phát triển trong cơ thể chúng ta hay không. Những nghiên cứu đầy hứa hẹn… (chỉ ra rằng) có một số loại thực phẩm khá hiệu quả trong việc ngăn ngừa, thậm chí chặn đứng sự tiến triển của bệnh ung thư.”

Chúng ta đổ đầy bình xăng xe với loại xăng cao cấp, tuy nhiên lại nuôi cơ thể mình bằng các đồ ăn vặt!

Hãy nghĩ về điều này. Khi bạn lái ô tô đến trạm xăng, bạn muốn đổ đầy bình xăng với nước, dầu hoả hay dầu diesel? Tất nhiên là không. Bạn luôn muốn chắc chắn rằng xe của mình phải được đổ đúng loại xăng để có thể chạy được tốt nhất.

Chắc chắn cơ thể chúng ta quý hơn một chiếc xe hơi, đúng không? Thế mà, chúng ta lại nuôi dưỡng cơ thể bằng những thứ tẩm đầy chất bảo quản, phẩm màu nhân tạo, thuốc trừ sâu, chất gây ung thư v.v.

Một số người lý luận rằng gan, thận ở đó là để bảo vệ chúng ta bằng cách thải độc và loại bỏ bất cứ thứ gì mà cơ thể thấy không cần thiết. Thông thường chúng ta hiểu rằng một cơ thể bị quá tải hay làm việc quá sức sẽ không thể trụ được! Đây chính là những gì mà ung thư có. Nó là kết quả của việc lạm dụng cơ thể liên tục trong một khoảng thời gian dài. Thật vậy, những lương y theo phương pháp tự nhiên trên toàn thế giới đã nói đến điều này. Họ cũng đã chỉ ra rằng sự tiến triển của bệnh ung thư có thể được giảm thiểu, thậm chí đảo ngược, bằng sự thay đổi chế độ ăn uống và lối sống.

Điều này dẫn tôi đến một điểm mà tác giả Betty đã đưa ra: nếu tất cả các phương pháp điều trị tổng thể, cùng chế độ ăn hữu cơ và không thịt là tất cả những gì cần thiết, thì tại sao các trung tâm điều trị và nghiên cứu y tế chính thống lại không đi theo chúng? Một câu hỏi hay nhưng ngây thơ mà chỉ cần vài từ cho một câu trả lời: sự tham lam và kiêu ngạo.

Xin đừng phạm sai lầm về vấn đề này. Ung thư là một ngành công nghiệp béo bở, nhiều tỷ đô la. Nhiều nhà nghiên cứu y tế và thậm chí cả các bác sĩ có liên quan, như Tiến sĩ Samuel Epstein nổi tiếng, đã phê phán kịch liệt cơ sở liên kết điều trị ung thư đầy quyền lực và sự tiếp cận toàn cầu của nó.

Những cơ sở đầy quyền lực được kết nối theo kiểu chính trị ấy rất ngạo mạn. Tiến sĩ Lawrence LeShan, một nhà tâm lý học nổi tiếng đã viết về cuộc trạm chán của ông trước đó với cơ sở y tế nọ: “Khi tôi bắt đầu hỏi về mối liên hệ giữa bệnh ung thư và những cảm xúc, tôi đã bị chuyển đi từ một bệnh viện này đến trung tâm nghiên cứu khác, cứ thế. Một vị đứng đầu có uy tín của một cơ sở ung thư đã nói với tôi: “Ngay cả nếu trong vòng 10 năm ngài chứng minh được lý thuyết của ngài là đúng, tôi vẫn nhất quyết không tin điều đó.” Còn gì có thể kiêu ngạo hơn thế?

Cuộc sống trên trái đất là một trải nghiệm học hỏi. Hai vật cản là Cái Tôi và sự Ngạo Mạn. Tất cả chúng ta đều có cả hai – sự khác biệt duy nhất là mức độ. Nếu chúng ta không sẵn sàng tìm tòi và học hỏi, chúng ta sẽ không thấy và không học được gì. Để có thể nhìn thấy sự thật, chúng ta buộc phải hạ thấp mình và sẵn sàng học hỏi mọi lúc mọi nơi.

Cuốn sách này chứa đựng nhiều câu chuyện gợi cảm hứng của những người sống sót sau ung thư. Hãy tìm hiểu kinh nghiệm của họ, sao cho bạn cũng có thể phòng tránh và vượt qua được căn bệnh ung thư. Sẽ có người nói rằng những trường hợp này không phải là kết quả của một nghiên cứu khoa học, nên chuyện của họ chỉ là giai thoại, chưa được khoa học chứng minh.

Kiến thức thông thường đối chọi với “khoa học” thiên vị

Tôi đã gặp nhiều người hoài nghi như vậy. Nhưng, khi họ nói ra điều này, tôi chỉ tự hỏi họ biết bao nhiêu về khoa học? Tôi đã rất may mắn. Sau hai thập kỷ, tôi hoàn toàn có thể hiểu được chiều sâu của những gì Tiến sĩ John Ioannidis ngụ ý, khi ông viết: “Có thể chứng minh được rằng hầu hết các kết quả nghiên cứu đã đăng trên các tạp chí là sai. Khi lợi ích kinh tế, cũng như các lợi ích khác và các định kiến trong một lĩnh vực khoa học càng lớn, thì các kết quả nghiên cứu có khả năng đúng càng ít. Xung đột lợi ích và định kiến có thể làm tăng sự thiên vị.” Và không cần là một thiên tài để nhận thấy rằng xung đột lợi ích rất phổ biến trong nghiên cứu y sinh.

Tôi chỉ có điều này muốn nói. Đối với những người muốn tin, không cần quá nhiều lời giải thích hay chứng minh. Nhưng đối với những người không muốn tin, thì dù bạn cung cấp bất kể bằng chứng gì, vẫn không bao giờ là đủ. Luôn luôn có cái gì đó không đúng và luôn luôn có một lý do để họ từ chối nó.

Trong cuốn sách này, tác giả Betty đã đề cập đến rất nhiều nhân vật nổi tiếng và giàu có bị chết vì ung thư. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao họ chết? Có phải vì họ không đến những bệnh viện tốt nhất? Có phải vì họ không thể biết đến các loại thuốc tốt nhất? Có phải vì không có bác sĩ ung thư tốt để giúp họ? Tôi nghĩ rằng câu trả lời hiển nhiên và đơn giản là: cái gọi là phương pháp điều trị ung thư tiên tiến nhất đã không hiệu quả – ít nhất là với họ. Đây không phải là bằng chứng về sự thất bại ư? Hoặc chúng ta sẽ chuyển mục tiêu và nói rằng những người này chỉ đơn giản không may mắn và chết do định mệnh?

Một số người có thể phân tích rằng khi tôi viết những điều này là tôi đang chống lại việc dùng thuốc hoặc chống lại bác sĩ. Tôi không có ý như vậy. Tôi hoàn toàn thừa nhận rằng y học hiện đại thực sự đã giúp nhân loại bằng nhiều cách trong thời gian qua và nó sẽ làm điều tương tự trong tương lai. Nhưng thuốc có giới hạn của nó – đặc biệt để xử lý các bệnh mãn tính như ung thư.

Chúng tôi – Trung tâm chăm sóc ung thư (Care CA) – thường nói với bệnh nhân ung thư rằng hãy tìm lời khuyên của bác sĩ nếu họ nghĩ rằng họ bị ung thư. Chúng tôi thường đề nghị các bệnh nhân ung thư hãy khám phá các lựa chọn có thể và đánh giá chúng sao cho phù hợp. Việc bệnh nhân có muốn điều trị bằng hóa trị/xạ trị hay không, đó là quyết định của họ. Chúng tôi phải tôn trọng bất cứ quyết định nào của họ. Họ đang chiến đấu trong trận chiến của cuộc đời mình.

Vai trò của chúng tôi trong việc chăm sóc bệnh nhân ung thư là cung cấp thông tin khách quan, trung thực và không thiên vị về những gì họ cần biết. Để chúng ta để có thể làm giảm bớt tác động của bệnh ung thư trong cuộc sống, những người chăm sóc – là bác sĩ y khoa hoặc những người chữa bệnh tự nhiên cho họ – phải đến với nhau và hợp tác trong một mô hình mới của y học tích hợp.

Chúng ta hãy nhìn vào kỷ nguyên, khi những người chăm sóc sẽ đối xử với những người đến với họ bằng lòng thương và tình yêu, và trong một môi trường mà quyền và sở thích của bệnh nhân được tôn trọng.

Sẽ đến lúc chỉ có các phương thức điều trị hiệu quả được sử dụng, cho dù chúng có nguồn gốc từ đâu – từ y học Phương Tây hay y học Phương Đông.

Chúc mọi người may mắn, hãy sống hạnh phúc và luôn mạnh khỏe.

– Tiến sĩ Chris K.H. Teo, www.cacare.com

(Nhà nghiên cứu thực vật học, lương y chữa bệnh bằng thảo dược và là tác giả của 12 cuốn sách về ung thư)

LỜI GIỚI THIỆU

Làm chủ tâm trí là chìa khóa dẫn đến những kết quả phi thường!

“Mô hình” thành công của những người phi thường… và bạn cũng có thể ngăn ngừa hoặc chữa khỏi bất kỳ căn bệnh nào.

Tôi thực sự rất vui và sung sướng được viết lời tựa cho cuốn sách này của mẹ tôi, Phòng và chữa bệnh ung thư theo phương thức tự nhiên. Là một chuyên gia tư vấn và huấn luyện viên về cách hành động để đạt được hiệu suất cao nhất, tôi đã huấn luyện hàng ngàn người vươn lên đạt được tiềm năng tối đa của mình và đạt được các mục tiêu cuộc sống bằng cách dạy họ “Nghệ thuật mô phỏng sự xuất sắc của con người.”

Tôi tin rằng, là con người, chúng ta có hệ thống thần kinh cơ bản là giống nhau. Nếu một người nào đó có thể đạt được kết quả tốt, thậm chí kết quả đặc biệt xuất sắc trong một lĩnh vực nào đấy, thì chúng ta cũng có thể tái lập những kết quả đó, bằng cách nghiên cứu và mô phỏng các chiến lược về tinh thần và hành vi của người đó.

Trong cuốn sách này, mẹ tôi đã làm được một công việc tuyệt vời là nghiên cứu và trình bày những kế hoạch hoạt động thành công của những người sống sót sau ung thư, những người đã dám chống lại sự thách thức và tiếp tục sống lâu dài và ý nghĩa. Khi bạn đọc những câu chuyện của họ, bạn sẽ khám phá ra rằng sự phục hồi của họ đã không xảy ra tình cờ. Thực tế chúng đã xảy ra – và thậm chí nhiều người đã mắc bệnh ung thư không chữa được – bởi vì họ đều chia sẻ một mô hình suy nghĩ và hành động tương tự để họ tự chữa lành bệnh.

“Bạn phải tin là bạn có thể chữa lành…”

Trong việc mô phỏng bất kỳ hình thức thành công hay xuất sắc nào của con người, điểm mạnh mẽ nhất là kiểu tư duy và hệ thống niềm tin cá nhân. Đó là tư tưởng chủ đạo để kích hoạt trạng thái cảm xúc và hành vi của chúng ta, do đó chúng ta sẽ nhận được kết quả.

Cùng với đối tác của tôi là Stuart Tan, tôi đã vận hành một chương trình thay đổi cuộc sống gọi là “Các mẫu hình thành công”. Đây là chương trình tám ngày dạy cho mọi người ở mọi lứa tuổi với mọi trình độ học vấn biết chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình và biết kiểm soát suy nghĩ hành vi của mình.

Trong 5 năm dạy chương trình này, tôi đã thấy nhiều trường hợp phục hồi thể chất tuyệt vời và kỳ công, tất cả chỉ bởi người đó đã có thể đi vào được trạng thái quyền năng của tâm trí.

Vậy làm thế nào mà tâm trí có thể tạo ra tác động lớn đối với sức khỏe cơ thể chúng ta? Giờ đây một số nhà khoa học và bác sĩ đã nhận ra rằng tâm trí và cơ thể hoạt động như một thực thể. Người ta đã chứng minh rằng tâm trí con người không thể biết sự khác biệt giữa những gì là có thật, và những gì nó tin là thật.

Khi tâm trí tin tưởng mạnh mẽ vào cái gì đó hay quán tưởng một cách sống động về nó, thì sẽ tạo ra những hiệu ứng sinh lý tương tự trên cơ thể. Đây là lý do tại sao bạn sẽ tiết nước bọt chỉ bằng cách tưởng tượng sinh động rằng mình đang nhai một lát chanh chua.

“Tất cả những gì chúng ta có là kết quả những gì chúng ta đã suy nghĩ.” – Đạo Phật

Thật vậy, ngành Tâm lý thần kinh đã phát hiện ra một loạt cơ chế sinh học (tức là hóa chất trong não và các kích thích tố) có thể biến một tư tưởng, niềm tin và mơ ước trở thành một tác nhân của sự thay đổi trong các tế bào, mô và cơ quan.

Điều này giải thích tại sao bệnh nhân uống thuốc giả (trong khi lòng tin là có thật) có thể mang lại những tác động tương tự của một phép chữa bệnh. Điều này được gọi là “hiệu ứng giả dược”.

“Nếu bạn có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù bạn có bảo núi này “hãy rời khỏi đây đi đến chỗ khác”, nó cũng sẽ rời đi và không có gì là không thể với bạn.”

Matthew 17:20 Kinh Thánh

Nếu bạn muốn cảm thấy thoải mái và được khỏe mạnh, bạn phải học cách nhận biết về những gì bạn đang suy nghĩ, chỉ nuôi dưỡng những suy nghĩ hạnh phúc, tích cực, thư giãn và quyết tâm thực hiện. Bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát suy nghĩ và trạng thái cảm xúc của mình. Cần biết rằng, không phải là những gì sẽ xảy ra với chúng ta sẽ quyết định chúng ta cảm nhận chúng như thế nào và những gì chúng ta phải làm. Thay vào đó, chính là việc chúng ta chọn cách đối phó với những sự việc ấy như thế nào sẽ quyết định phản ứng về cảm xúc và hành vi của chúng ta.

Đây là lý do tại sao hai người có thể trải nghiệm một sự việc bên ngoài giống nhau, nhưng lại tạo cho mình những trải nghiệm bên trong rất khác nhau.

Ví dụ, hai người đàn ông bị mất việc do công ty của họ thải hồi. Người đầu tiên chọn cách giận dữ vì ông ấy cho là đã bị phản bội và bị ném sang một bên. Sự lo lắng và căng thẳng về sự mất mát này khiến ông gặp nhiều tổn hại về sức khỏe.

Tuy nhiên, người thứ hai chọn cách lại xem sự kiện này như một cơ hội để tìm kiếm công việc mới mà mình đam mê hơn. Ông xem nó như một “phước lành đang ẩn chứa” giúp ông chuyển sang một công ty mới, sẽ đánh giá tốt hơn những nỗ lực của ông. Nhiệt tình và hy vọng của ông không chỉ làm cho ông cảm thấy được trao quyền lực mà còn khiến ông cảm thấy khỏe hơn!

Vậy nên, như bạn thấy, chúng ta có quá nhiều điều để học hỏi từ những cá nhân truyền cảm hứng này. Như một người chữa lành khôn ngoan nói: “Không có bệnh nào không thể chữa được, chỉ có những người không thể chữa được.”

– Adam Khoo

Con trai đáng tự hào của Tác giả và là tác giả cuốn sách bán chạy Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh (Master your mind, design your destiny)

 

 

Comments are closed.